Monday 1 August 2011

Kiến thức cơ bản về SEO

Một số kiến thức:
Backlink: là thuật ngữ chứa website và từ khóa cần seo
ví dụ 1: cute girl
backlink,nó chứa từ khóa cute girl và website
Ví dụ 2:Đường link
http://cute-girl-vn.blogspot.com
như trên không gọi là backlink đúng nghĩa
vì nó thiếu từ khóa cần SEO.

Unique content: là thuật ngữ ý nói mỗi bài viết là duy nhất ,không
copy từ 1 bài viết khác.Google đánh giá cao các website có unique content , mà
không phải copy từ 1 bài viết khác, vì thế khi copy cần xào nấu thêm tí gia vị
để nó là duy nhất.

Backlink có 2 dạng:
Do follow: có giá trị về seo
No follow: ít có giá trị về seo
View source (bấm ctrl+U) ta sẽ thấy
<a href="http://ywarez.com/category/hdrip-hd-movies" target="_blank" 
rel="nofollow">High-definition video</a>
Như vậy backlink ở trên là no follow và ít có giá trị về mặt SEO.
Backlink do follow sẽ có dạng sau:
target="_blank">High-definition video</a>
Tức không có chữ nofollow là do follow.
Seo cho link nào?
Khi SEO thì không bắt buộc seo cho trang chủ mà nên seo cho trang con,nếu
trang con chứa nội dung liên quan đến từ khóa người dùng cần search.
Ví dụ:
Mình seo từ khóa yến sào
cho đường link http://yenviet.com.vn
Nhưng seo từ khóa
cho đường link

Seo on page: là các công việc thực hiện trên chính website của bạn bao
gồm tối ưu hóa các thẻ tiêu đề,miêu tả,và từ khóa của website,xây dựng
sitemap,tạo file robot,xây dựng đường link thân thiện.Bạn google search để hiểu
rõ hơn về các công việc trên vì nó chỉ là lý thuyết.

Cần tìm hiểu cách tạo sitemap,robot,các thứ liên quan trong phần bôi đỏ ở trên từ google,cái này là bước quan trọng đầu tiên để làm seo
Seo off page: Công việc chính là tạo Backlink và đây cũng là
cái mà chúng ta cần bàn.Khi ai cũng nắm rõ lý thuyết thì việc người nào có khả
năng tạo được nhiều backlink tốt thì người đó là người chiến thắng trong việc
SEO.

Giới thiệu về công cụ google keyword tools:
Khi SEO bạn cần biết seo cho từ khóa nào là phù hợp,và đem lại hiệu quả
gì,tôi có thể seo cho từ khóa netprovn cho website của tôi,chắc chắn nó sẽ top 1
google,nhưng chẳng để làm gì vì nó chẳng mang lại lợi ích gì,và không có ai
search từ khóa đó.
Công cụ này của google giúp ta biết 1 từ
khóa mình muốn kiểm tra 1 tháng có bao nhiệu lượt search trên thế giới,và bao
nhiệu ở quốc gia mình chọn,đánh giá mức độ cạnh tranh để lên top google.Những từ
khóa có lượt search càng nhiều thì càng có giá trị,và mức độ cạnh tranh càng cao
thì càng khó để lên top google.
Ví dụ:Tôi cần SEO cho từ khóa yến sào tôi gõ
vào công cụ trên google gợi ý cho tôi hàng loạt các từ khóa liên quan đến yến
sào:
Và tôi quyết định seo từ khóa yến sào,tổ
yến,mua yến sào,công dụng yến sào,nước yến.

Bài viết đã hết nếu bạn đã sẵn sàng thì pm
yahoo:thieugiaholam1 để gia nhập team SEO VLZ

No comments:

Post a Comment